Sarment Wine Food กินชาบูที่ไหนดี

กินชาบูที่ไหนดี

กินชาบูที่ไหนดี post thumbnail image

ชาบูชาบู เป็นอาหารญี่ปุ่นประเภทหม้อไฟแบบหนึ่ง คล้ายกับสุกี้ยากี้ มีส่วนผสมต่าง ๆ เช่น ผัก เนื้อหั่นบาง ๆ และอาหารทะเล โดยการปรุงจะนำวัตถุต่าง ๆ เหล่านี้จุ่มแช่ลงในน้ำเดือด หรือน้ำซุป และปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำส่วนผสมอย่างอื่น เช่น เต้าหู้ บะหมี่ ลงตุ๋นให้เข้ากัน แล้วรับประทานโดยจุ่มลงในซอสปัจจุบัน ชาบูชาบูมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับประทาน ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์ ซึ่งในบ้านเราก็มีร้านผู้ให้บริการชาบูที่หลากหลายมากๆ แต่จะมีเจ้าไหนเด็ดไปดูกันเลย

Shabushi 

ร้านชาบูสายพานในตำนานที่ใครๆ ก็รู้จัก โดยให้บริการในรูปแบบบุฟเฟต์ ให้คุณเต็มอิ่มกับ 2 ความอร่อยได้นานถึง 1 ชั่วโมง 15 นาที ที่เสิร์ฟของสดบนสายพาน อาทิ เนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อไก่, เบคอน, กุ้ง, พุงปลาแซลมอน หมุนวนทั่วพื้นที่ร้านในรูปแบบ Kaiten Style. พร้อมด้วยเคาน์เตอร์ซูชิ, เคาน์เตอร์อาหารปรุงสำเร็จ อาทิ กุ้งเทมปุระ, ปลาไข่ชุบเกล็ดขนมปัง, ปลาซาบะย่าง อยากกินชาบูชิในราคาถูกกว่า ต้องซื้อ Shabushi Voucher ผ่าน Lazada รับรองไม่มีเจ้าไหนคุ้มเท่านี้แน่นอน 

Akiyoshi

ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูชาบูและสุกี้ยากี้ สูตรต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น คัดเนื้อคุณภาพดีลายสวยมาให้ลิ้มลอง สำหรับน้ำซุปมีให้เลือกเป็นชาบูชาบู ซุปใส น้ำจิ้มเป็นซอสงาและพอนซึ และสุกี้ยากี้น้ำดำ รสชาติเข้มข้น อร่อยเพลินกับน้ำซุปหอมกรุ่นและเนื้อสไลด์นุ่มๆ ละลายในปาก เรียกได้ว่าเป็นมื้อที่ดีต่อใจจริงๆ 

Mo-Mo-Paradise

ไม่พูดถึงร้านนี้ไม่ได้เลย เพราะกำลังมาแรงมากๆ ด้วยรสชาติน้ำซุปสุกี้ยากี้น้ำดำที่เป็นเอกลักษณ์ และคุณภาพของเนื้อหมูและเนื้อวัวที่ต้องบอกเลยว่าเค้าใช้ของดี พรีเมียมสุดๆ และที่สำคัญร้านนี้เค้าการันตีว่าไม่มีผงชูรสนะจ๊ะ เรียกได้ว่าอร่อยและไม่ทำลายสุขภาพ

Shibuya Shabu 

ร้านชาบูพรีเมียมที่คุ้มค่ามาก ไม่จำกัดเวลา กินได้ไม่อั้น มีของให้เลือกกินหลายอย่าง ทั้ง “ซูชิ” “ชาบู” “ขนมหวาน” “ขนมเค้ก” “สลัด” และเครื่องดื่มเยอะแยะมากมาย ขอบอกเลยว่าร้านนี้เค้าคัดสรรแต่ของเกรดดีๆ มาให้ได้ลองชิม รับรองว่าได้กินที่นี่แล้วจะติดใจไม่ไปที่ไหนอีกเลย 

Shabuku

ร้านชาบูราคาประหยัด ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย มีทั้งเนื้อริบอาย เนื้อสันนอก เนื้อใบพาย หมูคุโรบูตะ รวมถึงซีฟู้ดอย่างกุ้งตัวโต หมึกไข่แน่น และลูกชิ้น ปูอัด ผักต่างๆอื่นเพียง นอกจากนี้ยังมีน้ำซุปให้เลือกหลายแบบ ได้แก่ ซุปน้ำใสวากาเมะ ซุปต้มยำ ซุปชาบูกู และซุปดำสุกี้ญี่ปุ่น ให้เลือกฟินกันแบบจุใจ อิ่มพุงกางกันเลยทีเดียว

Related Post

โปรบาลานซ์ ทานยังไง เห็นผลเร็วแค่ไหน กินง่ายถ่ายคล่องแน่นอนโปรบาลานซ์ ทานยังไง เห็นผลเร็วแค่ไหน กินง่ายถ่ายคล่องแน่นอน

การขับถ่ายที่มีปัญหาทำให้คุณต้องหนักใจส่งผลต่อการใช้ชีวิต การเรียน การทำงาน บางคนมีปัญหาท้องผูกเรื้อรังหรือท้องไส้แปรปรวน ท้องผูกท้องเสีย สลับกันไปมาแก้ไม่หายสักที ดังนั้น เราอยากให้คุณได้รู้จักกับอาหารเสริมเพื่อการขับถ่ายที่ดี นั่นคือ โปรบาลานซ์ อาหารเสริมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ THE NA THAILAND คัดเลือกเอาโปรไบโอติกสายพันธุ์คุณภาพมาให้คุณทาน แถมยังมาในรูปแบบเจลลี่ ทานง่าย เคี้ยวๆ แล้วกลืนรสโยเกิร์ตอร่อย ไม่ผิดหวังแน่นอน  โปรบาลานซ์ มีจุดเด่นยังไง  โปรบาลานซ์ อาหารเสริมที่มาในรูปแบบเจลลี่ 1 ซอง = โยเกิร์ต 32 ถ้วย

อาหารเกาหลีแปลก ๆ

อาหารเกาหลีแปลก ๆ ที่ทำให้คุณต้องตะลึง!อาหารเกาหลีแปลก ๆ ที่ทำให้คุณต้องตะลึง!

เมื่อพูดถึงอาหารเกาหลีหลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น เมนูหมูย่าง, เนื้อย่าง, บิบิมบับ, ไก่ทอดราดซอสชุ่มฉ่ำนานาชนิด รวมทั้งเครื่องเคียงแสนอร่อยอย่างกิมจิหรือหัวไชเท้าดอง แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำอาหารเกาหลีแปลก ๆ ที่อาจจะทำให้คุณต้องตกตะลึงกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย  1. Gejang ปูดิบ ปูตัวเล็กจะถูกนำไปปรุงรสด้วยซอสต่าง ๆ และรับประทานดิบๆ ซึ่งปูที่นำมาทาซอสนี้จะมีความนิ่มกรอบแบบพอที่ เทียบได้กับการกิน M&M หากแต่จะมีความแข็งกว่าเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลี 2. Haemultang ซุปทะเลสด อาหารทะเลนานาชนิดที่ถูกนำมาเสิร์ฟบนโต๊ะแบบดิบ ๆ แต่จะนำไปปรุงในซุปร้อน ๆ

ไข่เจียวม้วน

Korean egg roll ไข่เจียวม้วน เด็กกินได้ หรือทำเป็นอาหารเช้าชั้นดีKorean egg roll ไข่เจียวม้วน เด็กกินได้ หรือทำเป็นอาหารเช้าชั้นดี

Korean egg roll หรือสูตรไข่ม้วนนี้มีส่วนผสมจากแครอทสับและต้นหอม นิยมทำเป็นกับข้าวยอดนิยมในเกาหลี เหมาะมากสำหรับนำไปทำเป็นข้าวกล่องอาหารกลางวัน หรือทำเป็นอาหารเช้าโดยคุณสามารถปรุงได้แบบง่ายดายใช้เวลาเพียงไม่นาน และด้วยรูปลักษณ์ที่น่ารักจึงเป็นหนึ่งในอาหารโปรดของเด็ก ๆ อีกด้วย  gyeran mari คืออะไร? Gyeran mari ในภาษาเกาหลีแปลว่าม้วนไข่ โดยเป็นไข่เจียวม้วนสไตล์เกาหลี ซึ่งมักจะเสิร์ฟเป็นเครื่องเคียงสำหรับมื้ออาหารทุกมื้อ ไม่ใช่แค่อาหารเช้าเท่านั้น และยังเป็นที่นิยมอย่างมากในการนำไปทำเป็นเมนูข้าวกล่องอาหารกลางวัน วิธีทำไข่ม้วนเกาหลี ตามปกติแล้ว Gyeran mari จะผสมผักสับประมาณ 1 – 2 ชนิด ส่วนใหญ่มักเลือกใช้หัวหอมและแครอท